Quảng Cáo

Kem chống nắng dạng sáp có thiết kế nhỏ gọn

Taekwondo Việt Nam vinh dự dành được tấm vé thứ 8 tham dự Olympic Tokyo

Taekwondo Việt Nam vinh dự dành được tấm vé thứ 8 tham dự Olympic Tokyo

Một tin mừng đã đến với thể thao Việt Nam. Khi mới đây vận động viên của bộ môn Taekwondo đã vinh dự dành được cho Việt Nam một tấm vé tham dự thi đấu trận chung kết giải vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á. Đây là một trong những thành tích đáng tự hào của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế và châu lục. Sau nhiều năm đầu tư rèn luyện và phấn đấu, các môn thể thao khác nhau của Việt Nam dần dần ghi lại được dấu ấn của mình trong làng thế thao thế giới. Cùng tìm hiểu thêm chi tiết về tấm vé tuyệt vời chúng ta đã dành được cho một sự kiện thể thao tầm cỡ như vậy.

Việt Nam giành tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo

Võ sĩ Taekwondo Trương Thị Kim Tuyền đã xuất sắc giành quyền vào thi đấu trận chung kết giải vòng loại Olympic Tokyo 2020. Vòng loại khu vực Châu Á và có suất chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020. Tham dự giải vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực Châu Á. Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền thi đấu ở hạng cân -49kg nữ. Ở trận Tứ kết, Kim Tuyền đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 22-8. Chiến thắng trước VĐV Aneila Aysha Afsar đến từ Pakistan. Nhờ vậy cô đã giành quyền vào thi đấu Bán kết.

võ sĩ

Tiếp tục đà chiến thắng, Á quân thế giới 2017 Trương Thị Kim Tuyền đã thi đấu xuất sắc. Cô tiếp tục đánh bại võ sĩ người Kazakhstan Fariza Aldangorova với tỷ số 26-12. Thành công giành vé vào chơi trận chung kết (sẽ gặp võ sĩ Su Po-ya của Đài Bắc Trung Hoa). Với kết quả này Trương Thị Kim Tuyền đã mang về tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo 2020. Tấm vé dành cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Bởi theo quy định, hai VĐV lọt vào chung kết tại mỗi hạng cân sẽ được nhận vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020.

Thông tin vòng loại Olympic Tokyo 2020

Giải vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á quy tụ 84 VĐV đại diện cho 28 quốc gia. Các VĐV tham gia tranh tài ở 4 hạng cân của nữ: -49kg, -57kg,-67kg,+67kg. 4 hạng cân của nam: -58kg, -68kg, -80kg và +80kg. Theo quy định, mỗi quốc gia được phép tham dự 2/4 hạng cân của nữ. Thêm cả 2/4 hạng cân của nam. Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham gia tranh tài ở 2 hạng cân của nữ. Đó là Trương Thị Kim Tuyền (-49kg) và Trần Thị Ánh Tuyết (-57kg).

Trương Thị Kim Tuyền

Như vậy, tính đến nay Thể thao Việt Nam đã có 9 VĐV giành suất chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020. Các VĐV Việt Nam đạt chuẩn dự Thế vận hội là Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (TDDC). Còn có Nguyễn Văn Đương (Boxing), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung). Thêm cả cặp đôi Lương Thị Thảo – Đinh Thị Hảo (Rowing) và Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo).

Kết luận

Đây đều là những tín hiệu đáng mừng cho làng thể thao Việt Nam. Những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của cả Ban huấn luyện và vận động viên đã đem lại được kết quả xuất sắc. Chính vì vậy mà thành tích và sự góp mặt của thể thao Việt trên trường quốc tế ngày càng được coi trọng. Những tấm vé tham dự sự kiện thể thao tầm cơ quốc tế phần nào ghi nhận được năng lực của thể thao Việt. Tất cả những điều đó bước đầu giúp nâng tầm cho thể  thao nước nhà. Bạn quan tâm đến bộ môn thể thao nào nhất trong sự kiện này? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận phía dưới nhé.

Nguồn: thethao247.vn

Phạm Thương

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x