Quảng Cáo

Kem chống nắng dạng sáp có thiết kế nhỏ gọn

Olivia Rodrigo tạo kỷ lục chưa từng có tại Mỹ với album Sour

Olivia Rodrigo tạo kỷ lục chưa từng có tại Mỹ với album Sour

Dù đã ra mắt được một thời gian nhưng album Sour của cô nàng trẻ Olivia Rodrigo vẫn đang rất hot. Cô ca sĩ 18 tuổi này đã tạo nên hết bất ngờ này đến kỷ lục khác cho thị trường âm nhạc xứ Âu – Mỹ. Gần đây nhất là phải nhắc đến thành công trong album Sour của Olivia Rodrigo. Album này đã phá kỷ lục tại Mỹ và trở thành album ca nhạc có doanh thu đỉnh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đáng chú ý hơn, kỷ lục này đã được Olivia Rodrigo thiết lập chỉ đúng một tuần cô tung album Sour.

Sour là album đa dạng dòng nhạc

Sau một thời gian thai nghén, cuối cùng Olivia cũng ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “Sour”. Mang đậm tính thể nghiệm, sản phẩm mang nhiều dòng nhạc khác nhau. Album miêu tả về những thăng trầm của tuổi thiếu niên. Hiện tại, “Sour” ra mắt tại No.1 Billboard 200 với doanh số 295 nghìn đơn vị album. Sản phẩm vượt qua “Fearless (Taylor’s Version)” của Taylor Swift từng đạt 291.000 đơn vị trong BXH ngày 24/04.

Sau một thời gian thai nghén, cuối cùng Olivia cũng ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "Sour"

Bên cạnh đó, “Sour” là album đầu tay của một nghệ sĩ có thành tích tuần tốt nhất kể từ năm 2014 tới giờ, khi BXH đổi luật tính từ chỉ lượng pure sales sang đơn vị ngang bằng. Thành tích này vượt qua “Invasion Of Privacy” của Cardi B từng đạt năm 2018 tới 255.000 đơn vị.

Ngoài ra, “Sour” là album không phải nhạc R&B/Hip-Hop có thành tích streaming tuần cao thứ 2, đạt 218.000 đơn vị. Mặt khác, sản phẩm đạt 72.000 bản pure sales.

Rodrigo lấy Taylor Swift và Lorde làm nguồn cảm hứng

Rodrigo lấy Taylor Swift và Lorde làm nguồn cảm hứng âm nhạc của mình. Olivia tâm sự âm nhạc từ lâu trở thành một phần cuộc sống của cô: “Không ai nói cho bạn biết làm thế nào để sáng tác nhạc và thực hiện thế nào cho tốt. Được tự do sáng tạo là điều tôi thích nhất trên đời. Sự độc lập là điều không có được khi làm diễn viên. Vì vậy, tôi muốn thử sức trong âm nhạc.”

Rodrigo lấy Taylor Swift và Lorde làm nguồn cảm hứng

Thông tin về Olivia Rodrigo

Đầu năm 2019, Rodrigo bắt đầu đăng tải các sáng tác lên mạng xã hội. Ca khúc All I Want của cô gây chú ý và thu hút 31 triệu lượt xem trên Youtube. Ca sĩ được mời ký hợp đồng với các hãng đĩa của Universal Music Group. Đây là đơn vị chủ quản của Taylor Swift, Madonna, Billie Eilish hay Lady Gaga.

Rodrigo ký hợp đồng với Geffen Records vào năm 2020. Sau đó phát hành đĩa đơn đầu tay của cô, “Drivers License”, vào ngày 8 tháng 1 năm 2021. Bài hát này đã đạt rất nhiều thành công khi theo thống kê của Billboard. Đĩa đơn này đạt doanh số 16.000 bản; thu hút 21 triệu lượt nghe trực tuyến tính riêng tại thị trường Mỹ. Sau ba ngày phát hành, Olivia Rodrigo trở thành nghệ sĩ trẻ nhất có bài hát quán quân trên Billboard Hot 100. Cô trở thành nghệ sĩ thứ 3 trong lịch sử có đĩa đơn đầu tay ra mắt tại vị trí thứ nhất trên Hot 100.

Không chỉ vậy, cô còn đạt vị trí số một bảng xếp hạng ở Úc, Ireland, New Zealand, Hà Lan, Na Uy và Vương quốc Anh. sau Zayn Malik và Lauryn Hill,  Rodrigo đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Đó là tuần điên rồ nhất trong cuộc đời tôi … Toàn bộ cuộc sống của tôi, đã thay đổi ngay lập tức.”

Xem thêm tin tức âm nhạc quốc tế tại đây.

Nguồn: tinnhac.com

Mai Minh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x