Quảng Cáo

Kem chống nắng dạng sáp có thiết kế nhỏ gọn

Bố già – một bộ phim Việt đình đám từ trước đến nay ở thị trường Mỹ

Bố già – một bộ phim Việt đình đám từ trước đến nay ở thị trường Mỹ

Bố Già chính thức ra rạp trên toàn quốc, một bộ phim không thể nào nói hết độ hot của nó khi vừa mới ra trailer phim. Nghĩa là đứa con chung của cả Ekip sẽ được đưa lên bàn mổ để bàn dân thiên hạ thưởng thức, khóc cười, khen chê tùy hỉ. Bố Già mang lại nhiều cảm xúc xen lẫn vào nhau. Như một sự hòa giải giản đơn giữa 2 chiều thái cực luôn đối đầu nhau qua nhiều thế hệ. Một đầu là cha anh, một đầu là người trẻ.

Tuy nhiên, điều mà mình không thể rời mắt khỏi bộ phim là diễn xuất nhập vai của các diễn viên. Những cảnh tự sự trước máy quay chân thực và bắt trọn được sự rung động cho Quắn. Bộ phim khiến mình bộc phát được hết những cảm xúc, tâm tình cũng như là những sự lo lắng, thiếu sót mà từ trước giờ bị lãng quên. Thì ra tình thương của cha mẹ, gia đình luôn muôn hình vạn trạng. Mà thường được cất giấu ở vỏ bọc xù xì. Scisoutheast mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây để thấy được sự thành công của điện ảnh Việt Nam.

Sự thành công của bộ phim Bố Già tại Mỹ

Trấn Thành khiến khán giả bất ngờ khi thông báo phim điện ảnh Bố già lập kỷ lục phim Việt. Bố già được chiếu tại nhiều rạp nhất; và có số lượng đặt vé sớm nhiều nhất tại Mỹ. Sau khi “đại náo” phòng vé trong nước;  phim điện ảnh Bố già tiếp tục công chiếu tại nhiều quốc gia. Như Singapore, Malaysia, Úc. Đặc biệt, tác phẩm của Trấn Thành còn gây xôn xao khi chính thức trình làng khán giả tại Mỹ từ ngày 28.5; thông qua kênh phát hành chính thống. Theo thỏa thuận, “đứa con tinh thần” của giám khảo Thách thức danh hài sẽ được chiếu tại 19 rạp ở 11 tiểu bang.

Bố Già công chiếu tại Mỹ

Trước sự việc, nhiều khán giả sống tại hải ngoại vô cùng háo hức; “đổ xô” mua vé từ sớm. Đến thời điểm hiện tại, Bố già là phim Việt Nam đầu tiên khởi chiếu tại Mỹ có số lượng rạp nhiều nhất. Ngay trong tuần đầu công chiếu và liên tục được mở thêm nhiều suất chiếu sau đó. Thậm chí, do nhu cầu xem phim cao ở một số nơi mà có những rạp lên tới 15 suất/ngày. Số lượng suất chiếu này tương đương với các bom tấn Hollywood đang được chiếu cùng thời điểm; là A Quiet Place 2 và Cruella. Dự kiến, phim sẽ tiếp tục mở thêm nhiều rạp nữa trong tuần tiếp theo.

Bố Già tiếp tục thành công ở các nước khác

Trước đó, bộ phim cũng làm nên nhiều kỳ tích ở các thị trường khác. Theo thông tin của nhà phát hành GSC, Bố già là phim Việt đầu tiên “cháy vé”; tất cả các suất chiếu tại Malaysia và Singapore khi khởi chiếu từ ngày 22.4. Bên cạnh đối tượng kiều bào; phía này cho biết bộ phim cũng thu hút nhiều khán giả quốc tế mua vé. Được biết, phim đã trụ rạp tại hai quốc gia này ít nhất 3 tuần.

Bố già thành công ở các nước khác

Chưa dừng lại ở đó, Bố già tiếp tục nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả ở Úc vào hôm 21.5 vừa qua. Nhà phát hành ở xứ sở chuột túi cho biết Bố già đã lập kỷ lục với số vé đặt trước là hơn 5.000 vé. Mở suất nào thì gần như bán sạch vé suất đó. Thậm chí chỉ sau chưa tới 1 giờ.

Nhà phát hành phim ở Việt Nam là Galaxy Studio; sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bố già trong hành trình mang phim ra quốc tế… Đơn vị này tiết lộ rằng do tình hình dịch bệnh ở mỗi nước khác nhau; nên cơ hội phim được chiếu rộng rãi sẽ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn đang trong quá trình thương lượng. Đưa phim đến một số quốc gia như: Thái Lan, Indonesia, Đài Loan…

Phỏng vấn Trấn Thành về bộ phim Bố Già

Phỏng vấn Trấn Thành

Theo anh, Bố già có khó khăn và thuận lợi gì khi chiếu thương mại tại thị trường Mỹ?

Thuận lợi là danh hiệu phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam của Bố già với 400 tỉ đồng đã mang lại tiếng vang nhất định cho bộ phim khi ra mắt ở thị trường Mỹ, khơi dậy niềm mong muốn xem phim của cộng đồng người Việt – đối tượng chính mà chúng tôi muốn hướng tới ở đây.

Để phim có khả năng đạt được doanh thu đáng kể, ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi là phải đưa phim vào các cụm rạp chính thống. Điều này đồng nghĩa với việc Bố già sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các phim bom tấn Hollywood nên chúng tôi buộc phải suy nghĩ kỹ và vạch ra chiến lược thích hợp để tạo thêm sức hút cho phim, không chỉ trong cộng đồng khán giả người Việt, mà cả cộng đồng Mỹ.

Bên cạnh tiếng vang về doanh thu tại Việt Nam, theo anh điều gì khiến Bố già được khán giả tại Mỹ chú ý?

Theo tôi, sự phức tạp trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái đậm chất Việt trong Bố già đã chạm được trái tim khán giả. Đối với các gia đình nhập cư ở Mỹ, giữa cha mẹ và con cái không chỉ tồn tại khoảng cách thế hệ mà còn có khoảng cách văn hóa và ngôn ngữ. Những khoảng cách đa dạng giữa các thành viên trong gia đình khiến thông điệp cuối phim càng thêm sâu sắc. Và khi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau chia sẻ trải nghiệm xem phim Việt Nam, điều đó sẽ tạo cơ hội để họ phản ánh, trò chuyện cùng nhau – vốn là điều rất hiếm hoi và đáng quý.
Nguồn: Thanhnien.vn

Nguyễn Thu Hà

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x