Quảng Cáo

Kem chống nắng dạng sáp có thiết kế nhỏ gọn

Chăm sóc, phục hồi tóc đơn giản tại nhà cho hội chị em

Chăm sóc, phục hồi tóc đơn giản tại nhà cho hội chị em

Mái tóc cũng là phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp của chúng ta. Hằng ngày tóc phải đối diện với các tác nhân xấu như khói, bụi, ánh nắng. Chính vì thế bạn cần nhận biết ra sự hư tổn để chăm sóc cho chúng. Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc theo các quy trình ở spa thì hãy theo dõi bài viết này nhé. Mình sẽ giúp các bạn có những bước chăm sóc, phục hồi tóc đơn giản tại nhà. Bởi mái tóc dày, khỏe sẽ luôn là điểm ấn tượng của các bạn với mọi người.

Tìm hiểu những lý do khiến tóc hư tổn

Mái tóc lúc bạn còn trẻ luôn trông khỏe mạnh và bóng mượt. Tuy nhiên, theo thời gian, trải qua quá trình sinh hoạt và thói quen chăm sóc tóc không đúng cách của mỗi người mà mái tóc dần trở nên xơ rối, chẻ ngọn và gãy rụng. Nguyên nhân khiến cho tóc bị nhiều hư tổn không ở đâu xa mà đến ngay trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi người. Cụ thể là:

Do sự cọ xát của bàn tay

Khi gội đầu, do ngấm nước nên sợi tóc rất dễ bị tổn thương. Lúc này những động tác cọ xát, cào gãi da đầu mạnh sẽ làm cho các sợi tóc bị đứt gãy. Thói quen chà xát tóc mạnh khi lau khô hay dùng khăn bông quá thô ráp cũng gây tổn hại nhiều đến mái tóc của chúng ta.

Đặc biệt, động tác chải tóc diễn ra gần như hằng ngày cũng là nguyên nhân có thể khiến cho tóc bị hư tổn. Dùng lượt cứng, chải tóc mạnh, buộc chặt khi tạo kiểu sẽ làm cho các sợi tóc bị đứt gãy. Bên cạnh đó, ra gối thô ráp không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn làm cho tóc bị hư tổn.

Tóc bị hư tổn do sự cọ xát của bàn tay

Do những dầu gội chúng ta dùng

Gội đầu giúp loại bỏ dầu thừa và chất bã nhờn trên da đầu. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh để gội đầu như sulfate và sulfonates sẽ làm cho tóc bị tổn thương. Lúc này, các chất tẩy rửa mạnh làm trôi đi lớp lipid bảo vệ da đầu và thân tóc khiến cho mái tóc trở nên khô. Hoạt động bơi lội cũng góp phần gây tác động xấu đến mái tóc. Chlorine trong nước hồ bơi sẽ làm trôi dần lớp lipid bảo vệ. Vì thế, chúng ta thường thấy tóc rất khô sau khi bơi.

Các thói quen làm đẹp

Thói quen uốn, duỗi, nhuộm tóc thường xuyên sẽ làm cho tóc hư tổn nặng nề. Hóa chất do nhuộm tóc sẽ làm phá vỡ các liên kết protein quan trọng trong thân tóc. Mặc khác, nhiệt độ nóng trong quá trình tạo kiểu làm các liên kết protein này bị đứt gãy khiến tóc trở nên yếu và gãy rụng. Nhiệt độ do tắm nước quá nóng hay dùng máy sấy tóc cũng khiến cho các sợi tóc yếu dần đi.

Do những yếu tố từ môi trường

Ánh nắng và bức xạ mặt trời không chỉ có hại đối với da mà còn ảnh hưởng đến tóc. Tia cực tím làm cho các liên kết protein trong thân tóc bị suy yếu theo thời gian.  Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mà không bảo vệ kỹ có thể khiến bạn bị cháy nắng và dẫn đến những tác hại khó lường khác. Xem thêm bài viết: Cháy nắng: Những tác hại nghiêm trọng và cách khắc phục.

Gió làm các sợi tóc va đập vào nhau và gây nên tổn thương giống như động tác chải, giật tóc thô bạo. Nước dùng để tắm gội bị ô nhiễm sẽ làm cho tóc trở nên khô và nhạy cảm hơn với các tác nhân gây hại khác. Khói bụi, mồ hôi sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn và vi nấm sinh sôi, gây ra những bệnh về tóc và da đầu.

Tóc bị hư do các yếu tố môi trường

Cách giúp bạn chăm sóc tóc khỏe mạnh

Bí quyết để có một mái tóc bóng mượt và chắc khỏe bao gồm việc làm sạch tóc, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại và phục hồi tóc bị hư tổn.

Phải loại bỏ các bụi bẩn trên tóc

Gội đầu giúp làm sạch các chất bã nhờn, mồ hôi, vi nấm và chất bẩn từ môi trường bám trên tóc. Số lần gội đầu trong 1 tuần không cố định. Mà thay đổi theo thói quen sinh hoạt và công việc của mỗi cá nhân. Khi bạn cảm thấy mái tóc bết dính, mất phồng, nhiều mồ hôi, gàu, ngứa thì nên gội đầu để da đầu và tóc được làm sạch.

Các bước gội đầu đúng để bảo vệ tóc

Đầu tiên, thấm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm, nhỏ một lượng dầu gội ra tay và xoa nhẹ lên da đầu. Tránh dùng dầu gội lên thân tóc. Dùng khăn thấm tóc ướt, để tóc khô tự nhiên mà không chà xát hay dùng máy sấy tóc. Cuối cùng, sử dụng lược có răng thưa chải nhẹ nhàng khi tóc còn hơi ẩm.

Dưỡng để tóc được khỏe hơn

Dầu dưỡng phủ bề mặt giúp tóc không thấm nước, trơn láng, giảm rối và giảm rụng tóc khi chải. Sau khi gội đầu xong, lấy dầu dưỡng xoa lên đuôi tóc. Dùng lược thưa hay ngón tay chải đều và để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dưỡng tóc để tóc được khỏe hơn

Cách để bảo vệ tóc

Đội nón rộng vành để bảo vệ tóc trước tác hại từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng nón bơi và rửa sạch các hóa chất ngay sau hoạt động bơi lội. Hạn chế tối đa việc dùng dụng cụ nhiệt tạo kiểu tóc và không nên quá 1 lần/tuần.

Tránh uốn, duỗi, nhuộm vào mùa hanh khô hay mùa đông. Khoảng cách giữa những lần đổi kiểu tóc tối thiểu là 8 – 10 tuần.

Trên đây chính là những thông tin giúp các  bạn nhận biết tình trạng tóc. Đồng thời qua đó sẽ bảo vệ tóc được tốt hơn. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công và có được mái tóc đẹp. Hãy cmt chia sẻ cho mình kết quả bạn đạt được nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều bí quyết làm đẹp tại đây.

Nguồn: youmed.vn

Nguyễn Nhị

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x